[TOLD BY QUYNH] NHỚ NHÀ LÀ TRƯỞNG THÀNH? | DU HỌC SINH NGA

Khi nào người ta thấy nhớ nhà nhất? Đó là khi đi xa. Thế tại sao người ta quyết định rời khỏi tổ ấm của mình? Đó là để trưởng thành. Vậy thì nhớ nhà chắc là trưởng thành rồi nhỉ?



     Phải nói thật, bản thân là một đứa ham chơi mà lại cứng đầu, vậy nên thời gian trước đây, lúc mà chưa đi du học ấy, mình chẳng bao giờ nghĩ là mình sẽ muốn về nhà cả. Còn nhớ lúc xếp đồ vào vali, mọi người trong nhà, nhất là bà nội cứ bảo nên đem mấy đồ Việt theo, rồi tập nấu đồ Việt Nam nữa không sang kia lại thèm mà không có. Tất nhiên là mình cứ khăng khăng là ăn được đồ Tây và sẽ không nhớ đồ Việt tẹo nào, lại còn hùng hổ tuyên bố một câu xanh rờn là không ở cùng ông bà nên mình sẽ rèn được tính tự lập cho bản thân nữa. 
    Thế là cũng đến ngày cất cánh, cô bé 18 tuổi, tay xách nách mang, tạm biệt gia đình bay đến một vùng trời đầy hứa hẹn. Và như dự đoán, những ngày đầu tiên mình quên hết cả anh em bạn dì ở quê nhà, tập trung khám phá những điều mới lạ và đầy thú vị nơi trời Âu. Rồi cũng đi thử các món Nga, Thổ, Pháp, Ý,... đủ kiểu và vẫn tự tin ngút trời rằng mình rất ổn.
Bún chả ở Moscow
     Nhưng đùng một cái, cuộc chơi nào cũng tới lúc tàn, quãng thời gian làm "du lịch sinh" của mình chính thức khép lại. Học thì khó hơn vì rào cản ngôn ngữ, rào cản văn hóa và mình nhớ nhà, nhớ đồ ăn Việt Nam khủng khiếp, nhưng đương nhiên là mình chẳng nói cho ai biết cả, vì đơn giản là do sợ bị mắng ấy mà. Lúc đấy mình tìm đủ mọi cách để lấp đầy nỗi nhớ ấy, và đồng thời cũng làm vơi đi kha khá “hầu bao” của mình.
Thật sự mình chỉ muốn ngay lập tức bay ngay về nhà, thủ thỉ với bà mai con muốn ăn món này, mai bà làm cái kia thôi. Muốn quay về nũng nịu, đòi hỏi như ngày trước, muốn được nuông chiều như hồi còn ở nhà.
Ơ hơ thế thì trưởng thành cái gì nữa? Đúng rồi, đi xa là để trưởng thành thật đó nhưng nhớ nhà thì chỉ khiến mình yếu đuối, mít ướt và có những mong muốn trẻ con. Những điều đó mặt khác lại nuôi dưỡng tâm hồn mình, khiến mình biết suy nghĩ, trân trọng hơn những thứ mình đang có ở hiện tại để sẽ không bao giờ phải ngoái đầu nhìn lại mà hối tiếc như vậy nữa. Không những vậy, đơn độc trên con đường du học xa nhà, mình chẳng thể trốn được việc phải trở nên trưởng thành, phải ép mình trưởng thành hơn thôi.
Đi xa cũng chỉ để trở về nhà...

by Quynh.


Sắp tới đây mình sẽ bắt đầu làm Video trên Youtube, mọi người đón xem trên channel : Es Quynh nha! Nếu ủng hộ mình thì hãy bấm subscribe ngay và luôn nhé! Cảm ơn mọi người nhiều!


Link đến channel của mình:https://www.youtube.com/channel/UCoBBRkuS0NU882lomK6U9xw/featured


Nhận xét