Масленица | Lễ tiễn mùa Đông Maslenitsa tại thủ đô nước Nga

[Check out description of each photo]
[Xem thêm trong phần mô tả ảnh]
- "Theo phong tục cổ truyền, lễ tiễn mùa Đông sẽ kéo dài 1 tuần lễ (Lịch thay đổi hàng năm phụ thuộc vào ngày lễ Phục Sinh), là thời gian để mọi người vui chơi, chào đón mùa Xuân ấm áp sau một thời gian dài ảm đạm của mùa Đông, thường gắn liền với tục làm bánh Blin tượng trưng cho Mặt Trời và đốt hình nộm.
Mỗi ngày trong tuần lại có một ý nghĩa riêng.
Ngày thứ Hai đầu tuần, mọi người thân trong gia đình thường gặp gỡ nhau để bàn bạc kế hoạch vui chơi và bắt đầu rán bánh Blin. Ngày thứ Ba, các chàng trai đi xem mặt cô dâu và ngày thứ Tư họ có thể đến nhà mẹ vợ để cùng ăn bánh Blin. Từ ngày thứ Năm trở đi, mọi người đều không làm việc và bắt đầu các hoạt động vui chơi như cưỡi ngựa, tham gia vào các lễ hội đường phố và các bữa tiệc ồn ào.
Ngày Chủ nhật là ngày lễ chính Maslenitsa, mọi người cần giải toả những buồn phiền và xin người thân tha thứ cho những lỗi lầm đã phạm phải. Và cuối cùng mọi người tham gia vào lễ đốt hình nộm nhằm xua đi những đen đủi của năm cũ và chào đón những niềm vui, may mắn của mùa Xuân mới."
---TAKE OUT WITH FULL CREDITS---

Sắp tới đây mình sẽ bắt đầu làm Video trên Youtube, mọi người đón xem trên channel : Es Quynh nha! Nếu ủng hộ mình thì hãy bấm subscribe ngay và luôn nhé! Cảm ơn mọi người nhiều!


Link đến channel của mình:https://www.youtube.com/channel/UCoBBRkuS0NU882lomK6U9xw/featured

Nhận xét